Home / 93 / 94 / 95 / 96 / 97 / 98 / 99 / 00 / 01 / 02 / 03 / 04 / 05 / 06 / 07 / 08 / 09 / 10 / 11 / 12 / 13

The First Meeting


Twenty two artists are working in the two-storeyed national art studio, Goyang. However, not everyone resides in the studio. Some artists commute from Seoul to Goyang. Some artists are having solo or group exhibitions in Korea or other countries, some artists are on vacation. Some artists work during the nighttime and rest in the daytime. The chance for meeting all artists at one time is rather impossible.

As a consequence, I have to arrange the meeting and design the flier.
1/3 or seven artists take part in the meeting; German artist Markus Kiefer, Korean-American artist Sandra Eula Lee, Japanese artist Akihito Okunaka ,two Korean artists Kyung Chae and Ji Hee Kim and France based Korean artist Su Kim.

สตูดิโอศิลปะแห่งชาติ เมืองโกยาง ประกอบด้วยห้องทำงานสำหรับให้ศิลปินทำงานและพักอาศัยทั้งหมด ๒๒ ห้องภายในตึกสองชั้น
แต่มีเพียงศิลปินจำนวนหนึ่งเท่านั้นที่ใช้สตูดิโอเป็นทั้งห้องทำงานและห้องนอน ศิลปินส่วนหนึ่งมีบ้านอยู่ที่กรุงโซล จึงไปๆมาๆระหว่าง กรุงโซลและเมืองโกยาง ศิลปินส่วนหนึ่งกำลังจะแสดงผลงานในนิทรรศการเดี่ยวหรือนิทรรศการกลุ่มที่เกาหลีหรือที่ประเทศอื่น ศิลปินกลุ่มหนึ่งอยู่ในช่วงพักผ่อนหรือท่องเที่ยว ศิลปินบางคนใช้เวลาช่วงกลางคืนทำงานและหลับนอนตอนกลางวัน จึงเป็นการยากที่จะเจอศิลปินทุกคนพร้อมกัน
ผมจึงคิดว่าการประชุมอาจทำให้ศิลปินได้เจอกันและรู้จักกัน หลังจากขออนุญาตใช้ห้องและวีดิโอโปรเจคเตอร์จากผู้จัดการสตูดิโอ จึงออกแบบใบปลิวเพื่อติดประชาสัมพันธ์

ในวันเวลาที่นัดประชุม มีศิลปินเข้าร่วมเจ็ดคนหรือจำนวนหนึ่งในสามของศิลปินทั้งหมด ประกอบด้วย ศิลปินเยอรมัน มาคัส คีเฟอร์ สร้างผลงานในรูปแบบของวิดีโออาร์ต บันทึกเพอร์ฟอร์มมานส์ของตัวเขาเอง ศิลปินเกาหลี-อเมริกัน ซานดร้า ลี สร้างสรรค์งานจากประสบการณ์ของตนเองเช่น การทำงาน การย้ายบ้าน การเดินทาง ศิลปินญี่ปุ่น อะกิฮิโตะ โอคุนากะใช้อลูมิเนียมเส้นเดียวสานไปสานมาจนเกิดเป็นรูปทรงขนาดใหญ่ ศิลปินเกาหลี จิฮี คิม ใช้ศิลปะเป็นช่องทางไปสู่โลกจินตนาการ แทนความฝันของตน ที่ต้องการเป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่และหุ่นดี เพราะโลกแห่งความเป็นจริงเธอมีอวัยวะบางส่วนของร่างกายที่แตกต่างจากคนปกติ ศิลปินเกาหลีอีกคน คีอัง เช เลือกใช้เครื่องเอ็กซ์เรย์มาเป็นเครื่องมือบันทึกภาพสิ่งต่างๆ ซู คิม ศิลปินเกาหลีที่ใช้ชีวิตอยู่ที่ฝรั่งเศสมากว่าเก้าปี นำเสนอประติมากรรมชิ้นส่วนอวัยวะต่างๆในร่างกายของเธอในวัสดุต่างๆและผสมผสานตัวอักษรที่ใช้แทนค่าความทรงจำของเธอ บางครั้งผลงานศิลปะสะท้อนตัวตนที่แท้จริงของศิลปินได้มากกว่าบุคลิกและการแต่งตัวภายนอก
Home / 93 / 94 / 95 / 96 / 97 / 98 / 99 / 00 / 01 / 02 / 03 / 04 / 05 / 06 / 07 / 08 / 09 / 10 / 11 / 12 / 13