Home / 93 / 94 / 95 / 96 / 97 / 98 / 99 / 00 / 01 / 02 / 03 / 04 / 05 / 06 / 07 / 08 / 09 / 10 / 11 / 12 / 13

a bisected Dalki




Dalki, a Korean cartoon character for children clothes and accessories business. Dalki, which means strawberry , is a female character with a strawberry-shaped head who occasionally causes troubles and accidents. "I Like Dalki" is a 12,000 square feet theme park in Heyri Art Valley in Gyeonggi Province which opened in 2004, created by Slade Architecture in collaboration with Ga.A Architects and Mass Studies. The Heyri Art village is located near DMZ, a demilitarized zone between north and south korea. Nearby, "The Step" a three-storeys building contain shops and toy museum . http://www.dalkiworld.com

On the second floor of the building, the sculpture of bisected Dalki with skin missing to reveal the inside of body, does resemble Damien Hirst's sculpture, Hymn, 2000. The bisected Dalki seems to be a good work with dark humor because cartoon is usually represented in the bright side and illustrated with two dimension quality. A cartoon is different from a human being, a cartoon is not dead as human does but fade away when it is unpopular.

ทาลกี ตัวการ์ตูนของเกาหลีที่ผลิตขึ้นเพื่อใช้ในวงการเสื้อผ้าและเครื่องใช้ของเด็ก ทาลกี แปลว่าสตรอเบอรี่ในภาษาเกาหลี เป็นตัวการ์ตูนผู้หญิงที่มีหัวรูปทรงคล้ายสตรอเบอรี่ ตัวการ์ตูนนี้มักจะสร้างปัญหาหรืออุบัติเหตุในชุมชนที่เธออยู่ 'ฉันชอบทาลกี' เป็นหนึ่งในอาคารซึ่งอยู่ในหมู่บ้านศิลปินเฮริในจังหวัดเกียงกิ ติดกับเขตชายแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ที่เรียกกันว่า ดีเอ็มซี อาคาร'ฉันชอบทาลกี'ออกแบบโดยบริษัทสถาปนิก สเลด และ จีเอเอ ส่วนอาคารที่ติดกันชื่อว่า the step อาคารสามชั้นที่ประกอบด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกและพิพิธภัณฑ์ของเล่น ตัวอาคารและบริเวณโดยรอบ ถูกออกแบบให้คล้ายกับโลกของการ์ตูน ตัวการ์ตูนขนาดใหญ่ ดอกไม้ ต้นไม้กระจายอยู่ตามจุดต่างๆของอาคาร เพื่อให้ผู้มาเยือนโดยเฉพาะเด็กๆ ได้สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการถ่ายรูปคู่ เลือกซื้อเสื้อผ้า ของเล่น เครื่องเขียน ขนม ฯลฯ จากร้านค้าต่างๆ

บนชั้นสองของอาคาร ประติมากรรมทาลกีถูกศิลปินแล่เนื้อออกครึ่งหนึ่งของร่างกาย เผยให้เห็นมันสมอง กล้ามเนื้อและอวัยวะภายใน ละม้ายคล้ายคลึงกับประติมากรรม hymn ของศิลปินอังกฤษ เดเมียน เฮริส์ แต่ประติมากรรมการ์ตูนทาลกีนี้มีความแปลกใหม่ ในประเด็นของการนำเสนอการ์ตูนในลักษณะของตลกร้าย ปกติแล้วเรามักไม่ค่อยนึกถึงอวัยวะภายในของการ์ตูน เรามักคิดว่าตัวการ์ตูนต่างจากคน เพราะว่าตัวการ์ตูนไม่มีชีวิต การ์ตูนไม่มีวันตาย มีแต่ได้รับความนิยมมากหรือน้อย หรือไม่ได้รับความนิยม ก็จะเลือนหายไปจากวงการ
Home / 93 / 94 / 95 / 96 / 97 / 98 / 99 / 00 / 01 / 02 / 03 / 04 / 05 / 06 / 07 / 08 / 09 / 10 / 11 / 12 / 13